Mảng nám ở gò má và những điều bạn cần biết

Mảng nám ở gò má gây ảnh hưởng rất tới diện mạo và sự tự tin trong giao tiếp. Những ai dễ bị nám gò má? Cách trị nám ở vùng da này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mảng nám ở gò má là gì?

Mảng nám ở gò má.
Mảng nám ở gò má.

Đây là tình trạng vùng má xuất hiện những đốm nhỏ, có màu sắc thay đổi từ vàng tới nâu. Nó khiến da mặt bị xấu đi, gây mất tính thẩm mỹ. 

Nguyên nhân gây ra những vết nám là do sự phát triển không kiểm soát của các sắc tố melanin. Thông thường, những người có làn da mỏng, mịn và trắng thường xuất hiện nám ở vùng má. 

Khi mảng nám ở gò má xuất hiện, cần tiến hành điều trị sớm. Bởi để càng lâu nám càng lan rộng và sậm màu khiến quá trình điều trị gặp khó khăn. 

Biểu hiện của tình trạng mảng nám gò má

Khi da ở trên gò má xuất hiện những vết màu nâu vàng hoặc đậm thì đó là dấu hiệu của nám. Màu sắc của chúng thường không đồng đều. Và khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nó sẽ trở nên đậm màu hơn. 

Nhiều người thường nhầm lẫn nám gò má với các vấn đề da khác, bao gồm cả dấu hiệu bệnh lý. Do đó, tốt nhất khi phát hiện các dấu hiệu khác lạ trên da bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.

>> Xem thêm: Tại sao trị nám mãi không hết?

Mảng nám ở gò má thường xảy ra với trường hợp nào?

Những người tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dễ bị nám má.
Những người tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dễ bị nám má.

Nám gò má có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi và giới tính khác nhau. Song, tình trạng này thường xảy ra nhiều ở nữ giới. Ngoài ra, cũng có một số đối tượng khác dễ bị nám gò má hơn. Cụ thể như sau:

  • Phụ nữ trên 30 tuổi, đặc biệt là ở giai đoạn tiền mãn kinh.
  • Những người có da mặt mỏng, nhạy cảm và dễ tổn thương.
  • Những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 
  • Những người vừa phẫu thuật da hoặc sử dụng những phương pháp làm trắng da.

Cách điều trị mảng nám ở gò má hiệu quả

Theo các chuyên gia da liễu, nguyên nhân chính gây nám gò má là do các tế bào Melanocytes bị kích thích dẫn tới gây sản sinh quá nhiều sắc tố melanin tối màu. Do đó, để cải thiện và ngăn ngừa nám tận gốc cần có 1 phương pháp giảm các melanin tối màu từ gốc.

Miếng dán trị nám Fresh Lady.
Miếng dán trị nám Fresh Lady.

Nhờ ứng dụng thành công công nghệ Microneedle, các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu và phát triển ra miếng dán trị nám Fresh Lady

Nhìn qua, bạn sẽ thấy nó giống như miếng dán trị mụn thông thường. Tuy nhiên, thực tế, bên dưới miếng dán này có rất nhiều gai mịn. Chúng có kích thước chỉ bằng 1/10 sợi tóc. 

Chỉ cần cố định miếng dán lên vùng da bị nám, các vi kim sẽ xuyên qua da. Các thành phần hoạt tính theo đó đi sâu vào lớp hạ bì. Sau đó, các enzym sẽ phá vỡ lớp bên ngoài vi kim, giải phóng các hoạt chất bên trong. Gốc nám được đánh bật, mang tới làn da sáng mịn, trẻ trung.

Hàng triệu phụ nữ Việt đã “thay da” nhờ Fresh Lady. Hãy xem những chia sẻ thực tế Tại Đây.

MC Thảo Vân tin dùng miếng dán trị nám Fresh Lady.
MC Thảo Vân tin dùng miếng dán trị nám Fresh Lady.

Tạm kết

Mảng nám ở gò má thường rất khó trị. Do đó, để nâng cao hiệu quả trị nám bạn cần xây dựng lối sống khỏe mạnh và đừng quên chăm sóc da bằng Fresh Lady nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *