Làm gì để trị nám da sau Tết hiệu quả

Sau thời gian nghỉ Tết, trở lại với nhịp sống thường ngày nhiều chị em không vui vì làn da của mình xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang. Làm gì để trị nám, lấy lại làn da trắng mịn, hồng nào bây giờ?

Vì sao sau Tết nám nhiều hơn?

Đồ ngọt cũng là một trong những nguyên nhân gây nám.
Đồ ngọt cũng là một trong những nguyên nhân gây nám.

Tết đến mang theo bao nhiêu niềm vui. Thế nhưng Tết đi để lại không biết bao nhiêu nỗi sầu cho chị em phụ nữ. Vóc dáng “phình” ra. Làn da sạm nám, xỉn màu,… Đó chính là kết quả của những ngày ăn uống, vui chơi quá độ. 

Tháng giêng là tháng ăn chơi. Đây là thời gian tuyệt vời để gặp gỡ bạn bè, người thân. Với mong muốn mình trở nên trẻ đẹp, nổi bật hơn, chị em thường sử dụng mỹ phẩm. Tuy nhiên, hàng lớp mỹ phẩm trên mặt khiến da “bí thở”. Đó chính là nguyên nhân khiến vết nám ngày càng lan rộng. 

Bên cạnh đó, những chuyến du xuân khiến da phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bị tổn thương. Vào ngày Tết, nhiều chị em còn thức khuya, sử dụng các chất kích thích như rượu bia, cà phê,… khiến vết nám tăng sinh.

Làm gì để trị nám da sau Tết?

Trước câu hỏi làm gì để trị nám sau Tết, chúng tôi có một số lời khuyên dành cho bạn.

  • Chế độ sinh hoạt điều độ

Hết Tết rồi, đã đến lúc cân bằng lại cuộc sống. Hãy tạm biệt với những thức uống có cồn như rượu, bia hay cà phê. Đồng thời tránh thức khuya khiến da bị khô, nổi mụn,… 

Tập thể dục là một cách nuôi dưỡng làn da.
Tập thể dục là một cách nuôi dưỡng làn da tươi trẻ.

Và bạn cũng nên biết rằng, tinh thần rất quan trọng đối với sức khỏe làn da. Chính vì vậy hãy luôn vui vẻ, lạc quan và cười thật nhiều mỗi ngày. Nếu được thì đừng quên dành 15-30 phút mỗi ngày để tập thể dục. Điều này sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, phục hồi sức sống của làn da. 

  • Bổ sung thực phẩm đẩy lùi nám

Uống nhiều nước, sử dụng các thực phẩm giúp giảm vết nám như rau xanh, hoa quả nhiều Vitamin E, A, B3, K, C… Cùng với đó bạn cũng đừng quên đắp mặt nạ trái cây như chuối, mật ong, dâu tây,… để làn da được chăm sóc tối đa.

  • Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng sẽ tạo một lớp màng, bảo vệ da khỏi những tác hại ánh nắng mặt trời, môi trường,… Song bạn cần phải biết cách sử dụng đúng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Theo đó, hãy bôi một lớp mỏng trên da trước khi ra ngoài khoảng 30 phút. 

Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da toàn diện.
Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da toàn diện.
  • Ngưng sử dụng hoặc hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Sử dụng mỹ phẩm quá nhiều sẽ khiến làn da “ngột thở”. Vậy thì bây giờ mình hãy hạn chế lại, để mang lại “hơi thở” cho làn da thôi nào.

  • Sử dụng các sản phẩm cải thiện nám từ sâu bên trong

Bên cạnh những biện pháp trên, chị em cũng đừng quên tìm kiếm các sản phẩm trị nám hiệu quả. Chúng sẽ giúp đánh bật gốc nám, ngăn ngừa hắc sắc tố phát triển. Từ đó, mang lại cho nàng làn da tươi trẻ, mịn màng.

FRESH LADY – Xua tan nỗi lo làm gì để trị nám sau Tết

Fresh Lady là bộ miếng dán trị nám được nhập khẩu từ Nhật Bản. Lấy cảm hứng từ những cánh hoa anh đào mỏng manh, thuần khiết, Fresh Lady mang tới vẻ đẹp vượt thời gian. 

Miếng dán trị nám Fresh Lady Nhật Bản.
Miếng dán trị nám Fresh Lady Nhật Bản.

Bạn biết không, hoa anh đào chỉ nở trong một thời gian rất ngắn. Khi sắp rụng, cánh hoa vẫn không úa tàn mà còn bám trên cuống, vươn mình đón nắng. Chỉ tới khi một cơn gió nhẹ vô tình lướt ngang qua, những cánh hoa mỏng manh ấy mới rời khỏi cuống. Nhưng thật tuyệt vời khi nó vẫn giữ nguyên màu sắc tươi thắm. 

Fresh Lady ứng dụng thành công công nghệ Microneedle, cô đặc sức sống kỳ diệu của những cánh hoa anh đào, khai phá công nghệ làm đẹp mới. 

Chỉ cần cố định miếng dán lên mảng nám ở gò má, 600 vi kim tinh thể siêu nhỏ (kích thước chỉ bằng 1/10 sợi tóc) sẽ xuyên qua da. Các thành phần hoạt tính theo đó đi sâu vào lớp hạ bì. Sau đó, các enzym sẽ phá vỡ lớp bên ngoài vi kim, giải phóng các hoạt chất bên trong. Gốc nám được đánh bật, mang tới làn da sáng mịn, trẻ trung.

Kênh Youtube: Fresh Lady

Tạm kết

Tới đây thì chắc bạn đã biết cần làm gì để trị nám sau Tết rồi đúng không nào? Đừng để làn da “xuống cấp” theo thời gian nhé!

>> Xem thêm: Làm mờ nám để xinh đẹp đón Tết nhờ 6 nhóm thực phẩm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *