Nám da: Sự thật không phải ai cũng biết!

Có một sự thật là, bất kỳ ai khi xuất hiện nám đều mong muốn loại bỏ nó một cách nhanh chóng, nhưng không phải ai cũng hiểu được về nám da. Một số điều sau đây Fresh Lady chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm nám da, đồng thời tìm thấy được giải pháp trị nám hiệu quả.

Sự thật về nám da không phải ai cũng biết

Về bản chất, nám trên da hình thành từ bên trong do nhiều nguyên nhân khác nhau chứ không phải là hiện tượng xuất hiện bên ngoài bề mặt da. Nó không gây hại cho sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến nhan sắc của người mắc phải.

Chính vì vậy, trước khi muốn loại bỏ nám hiệu quả. Các bạn cần phải hiểu rõ về nám để không làm tổn thương đến da cũng như không để tình trạng nám thêm nặng hơn.

Muốn trị nám hiệu quả cần tìm đúng phương pháp

Sự thật đầu tiên là nám không chỉ xuất hiện trên da mặt. Chúng có thể xuất hiện tại nhiều vùng trên cơ thể như lưng, cánh tay.

Phần lớn chúng tập trung ở hai bên má, cằm và trán. Có nhiều cách phân chia khác nhau về nám da. Nhưng cách chia phổ biến nhất vẫn là nám mảng, nám sâu và nám hỗn hợp.

Hai là, nám trên mặt không chỉ hình thành ở phụ nữ mà còn xuất hiện ở cả nam giới. Tuy nhiên, có để 90% số người bị nám là phụ nữ. Nên nhiều người thường hiểu nhầm rằng nám chỉ có ở phụ nữ. Độ tuổi thông thường xuất hiện nám là 20-50 tuổi. Và có đế 40-50 triệu phụ nữ đang sống chung với nám.

Ba là, có rất nhiều nguyên nhân gây ra nám khác nhau. Nhưng chủ yếu do các nguyên nhân như tác động của ánh nắng mặt trời, thay đổi thời tiết, di truyền và quá trình lão hóa. Ngoài ra, việc căng thẳng và áp lực cũng khiến nám trở nên sậm màu hơn.

Bốn là, nám, đồi mồi và tàn nhang giống nhau về mặt bản chất. Nhưng nám xuất hiện nhiều nhất ở trên mặt.

Cuối cùng, quá trình loại bỏ nám cần thời gian, kiên trì và kết hợp với việc bảo vệ và chăm sóc da kỹ lưỡng. Nếu không các vết nám không khỏi mà còn nặng hơn.

Loại bỏ nám da thế nào hiệu quả?

Để xóa nám hiệu quả phụ thuộc nhiều yếu tố. Nếu trên da bạn xuất hiện nám, nên hạn chế  tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tốt nhất là nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài, bởi tia UV khi đi vào da sẽ làm da nhăn nheo, đồng thời các vết nám lan rộng hơn.

Bên cạnh đó, các bạn nên tẩy trang và làm sạch da đúng cách để loại bỏ bụi bẩn trong da. Đồng thời có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Không lạm dụng mỹ phẩm để ảnh hưởng đến sức khỏe làn da, khiến các vết nám xuất hiện nhiều hơn.

Chống nắng là một cách để nám không lan rộng thành từng mảng và trở nên đậm màu hơn

Khi lựa chọn các sản phẩm làm mờ nám, chị em nên lưu ý về thành phần và thời gian. Nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần từ tự nhiên để không làm hại đến da. Chị em cũng nên chú ý lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Có chứng nhận của cơ quan y tế.

Fresh Lady là giải pháp xóa nám hiệu quả rất được lòng phái đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *