Chăm sóc da như thế nào sau khi điều trị nám thành công?

Đừng chủ quan với làn da sau khi điều trị nám thành công. Bởi nếu không biết cách chăm sóc đúng cách nám rất dễ quay trở lại, lan rộng và sẫm màu hơn. Do đó, sau khi điều trị nám hãy bảo vệ làn da kỹ lưỡng. Dưới đây là 4 điều bạn cần lưu ý để có làn da khỏe mạnh bất chấp thời gian.

Ăn uống và nghỉ ngơi khoa học

Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học là "liều thuốc" tốt cho da.
Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học là “liều thuốc” tốt cho da.

Quá trình phục hồi của làn da sau khi điều trị nám chịu ảnh hưởng không nhỏ của chế độ ăn uống và nghỉ ngơi. Theo đó, một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học sẽ giúp làn da khỏe đẹp. Đồng thời nó cũng ngăn ngừa nám tái phát trở lại. 

Tốt nhất hãy ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi và các loại thực phẩm giàu vitamin A, E, B, C. Ngoài ra, đừng quên uống đủ nước mỗi ngày và hạn chế bia, rượu. Cùng với đó, thói quen ngủ sớm, ngủ đủ giấc cũng vô cùng quan trọng. Một tinh thần thoải mái, vui vẻ cũng giúp nám 1 đi không trở lại. 

Thoa kem dưỡng ẩm hằng ngày

Thoa kem dưỡng ẩm ngăn nám mới hình thành.
Thoa kem dưỡng ẩm ngăn nám mới hình thành.

Kem dưỡng ẩm giàu vitamin, khoáng chất và dưỡng chất. Nó sẽ giúp làm lành các tổn thương. Đồng thời, kem dưỡng cũng kích thích tế bào mới phát triển nhanh hơn và cân bằng độ ẩm trên bề mặt da. 

Hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm có chất lượng tốt, chiết xuất từ thiên nhiên. Và sử dụng đều đặn mỗi ngày nhé!

Đắp mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên

Mặt nạ tự nhiên bổ sung dưỡng chất cho da.
Mặt nạ tự nhiên bổ sung dưỡng chất cho da.

Bằng việc đắp mặt nạ, các tế bào yếu ớt sẽ được phục hồi và cung cấp dưỡng chất tối ưu. Song bạn nên ưu tiên các loại mặt nạ có nguyên liệu từ thiên nhiên như mật ong, khoai tây, cà rốt, chuối, dưa leo,… Bởi những loại mặt nạ này rất giàu vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, chúng cũng rất an toàn, không lo hóa chất độc hại gây ảnh hưởng không tốt tới làn da.

Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời khiến nám quay lại.
Ánh nắng mặt trời khiến nám quay lại.

Ánh nắng mặt trời là tác nhân hàng đầu gây nám. Đồng thời nó cũng khiến nám phát triển mạnh mẽ. Dù bạn đã điều trị nám thành công nhưng nếu không quan tâm tới việc bảo vệ da khỏi tia UV trong ánh nắng mặt trời thì da sẽ dễ dàng bị nám trở lại. Thậm chí vết nám còn đậm hơn, sâu hơn,… nghiêm trọng hơn là ung thư da. 

Tốt nhất, sau khi điều trị nám nên hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu có việc ra ngoài cần cho chắn thật kỹ. Và đương nhiên luôn thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30+ mỗi ngày để làn da được bảo vệ tối đa.

> Xem thêm:

Tạm kết

Hy vọng rằng với những thông tin mà Fresh Lady gửi tới bạn đã biết cách bảo vệ làn da sau khi điều trị nám thành công. Đừng để nám có cơ hội quay trở lại khiến bạn già đi trông thấy nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *