Ăn gì giảm sắc tố melanin tối màu?

Ăn gì giảm sắc tố melanin tối màu? Thực phẩm ức chế sắc tố melanin? Đây là câu hỏi được nhiều chị em tìm hiểu. Hiểu được điều này, chúng tôi chia sẻ 1 số thực phẩm ức chế melanin hiệu quả dưới đây.

Nhiều chị em tò mò ăn gì giảm sắc tố melanin để cải thiện vẻ ngoài làn da

Melanin là gì? Thực phẩm giảm sắc tố melanin tối màu?

Để cải thiện da, bạn hoàn toàn có thể hạn chế sắc tố qua mỗi bữa ăn hàng ngày. Dưỡng chất nhiều loại thực phẩm được chứng minh có khả năng tác động vào melanin. 

Sắc tố melanin được chia ra làm 2 loại là melanin sáng màu và melanin tối màu. Theo đó, người có nhiều melanin sáng màu sẽ có làn da trắng sáng. Ngược lại, người có nhiều melanin tối màu thường có da xỉn màu hoặc xuất hiện vết thâm nám. 

Melanin là một sắc tố tự nhiên trong cơ thể, mang lại màu sắc cho da, tóc và mắt. Melanin được sản xuất bởi các tế bào melanocytes (tế bào biểu bì tạo hắc tố). Các melanin này được phân bố rải rác ở lớp đáy thượng bì.

Melanin được sản xuất bởi các tế bào melanocytes (tế bào biểu bì tạo hắc tố)

Vai trò của sắc tố melanin với làn da là gì?

Ở tất cả mọi người, số lượng tế bào melanocyte là như nhau. Tuy nhiên, tùy thuộc vào chủng tộc, môi trường sống mà tế bào melanocytes tạo ra ít hoặc nhiều melanin.

Melanin có “sứ mệnh” cao cả trong việc bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa nguy cơ ung thư da. Cụ thể:

  • Bảo vệ da trước tác hại của tia UV: Melanin giúp bảo vệ các tế bào ở lớp biểu bì của da khỏi các tác động từ tia UV và ánh sáng xanh.
  • Ngăn ngừa oxy hóa làn da: Melanin đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các phản ứng oxy hóa từ tác hại của tia UV, nhờ đó, hạn chế nguy cơ tổn thương tế bào và phòng ngừa ung thư da.

Tại sao nên ăn các thực phẩm giảm sắc tố melanin?

Mặc dù, melanin có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác nhân bên ngoài. Tuy nhiên, quá nhiều melanin được sản sinh sẽ gây ra ngăm đen, tối màu da. Đặc biệt, khi các melanin tối màu tập trung quá mức tại một điểm, sẽ gây ra các vấn đề về da như sạm nám, tàn nhang, da không đều màu…

Chúng ta sống ở khu vực gần xích đạo – nơi có cường độ tia UV cao. Chính sự thích nghi đã thiết lập một hệ gen tổng hợp melanin tối màu nhiều hơn. Đây là lý do người châu Á có làn da tối màu và dễ sạm nám hơn người châu Âu.

Do khí hậu nắng nóng, người châu Á có làn da tối màu và dễ sạm nám

Xem thêm: Thực phẩm chống nắng trắng da tự nhiên

Ăn gì giảm sắc tố melanin tối màu hiệu quả?

Theo các chuyên gia, chúng ta có thể ức chế quá trình sản sinh melanin bất thường, đồng thời giảm Melanin tối màu và tăng melanin sáng màu bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Ăn gì giảm sắc tố melanin – Đu đủ

Đu đủ là loại quả chứa nhiều vitamin (A, B, C), khoáng chất, carotenoid có tác dụng giảm sưng viêm, mờ sạm nám, bảo vệ da khỏi các tác nhân từ môi trường và đẩy lùi lão hóa da hiệu quả. Bạn có thể dùng đu đủ làm sinh tố để uống mỗi ngày

Dùng bông cải xanh giúp da đều màu

Ăn gì để giảm melanin? đừng bỏ qua bông cải xanh. Bông cải xanh rất giàu vitamin A, C, E có tác dụng tăng sinh Collagen và Elastin, ngăn chặn các gốc tự do để làm mờ sạm nám, tàn nhang, nếp nhăn. Bổ sung bông cải xanh vào thực đơn mỗi ngày giúp làn da sáng hơn.

Thực phẩm giảm sắc tố melanin – Củ nghệ

Ăn gì để giảm sắc tố melanin? bạn có thể tham khảo củ nghệ. Trong nghệ có chứa hoạt chất chính là Curcumin, có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh. Vì thế nghệ có thể ức chế sản sinh melanin bằng cách giảm hoạt động của tế bào melanocytes, giúp giảm sạm nám và dưỡng da trắng sáng.

Công dụng giảm sắc tố melanin của củ nghệ đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu

Phương pháp hạn chế sản sinh sắc tố melanin hiệu quả 

Theo các chuyên gia, việc thay đổi sắc tố da bằng các loại thực phẩm chỉ có hiệu quả với số ít. Đối với những người có làn da ngăm đen bẩm sinh hoặc sạm nám lâu năm tác dụng khá chậm. 

Hơn nữa, thực phẩm sau khi trải qua quá trình chế biến, lượng dưỡng chất bên trong sẽ bị thay đổi ít nhiều. Khi vào trong cơ thể thì lượng dưỡng chất này cũng không được hấp thụ trọn vẹn. Từ đó, hiệu quả giảm sắc tố, mờ sạm nám trở nên chậm hơn rất nhiều.

Nếu muốn làn da sớm cải thiện, chị em có thể thử các phương pháp ức chế sắc tố melanin khác như thoa serum/kem

Fresh Lady giảm sắc tố melanin, mờ sạm nám hiệu quả

Thay vào đó, các chuyên gia khuyến khích sử dụng sản phẩm có độ tinh khiết cao. Tinh chất Fresh Lady được chiết theo công nghệ hiện đại, đạt chuẩn CGMP để đảm bảo giữ được toàn bộ dưỡng chất và mang lại hiệu quả dưỡng da tối ưu.

Bộ đôi làm đẹp Fresh Lady – Bí quyết thay đổi sắc tố da an toàn dành cho chị em. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ tân tiến từ Nhật Bản. Sản phẩm tối ưu hoạt tính, độ tinh khiết cũng như hiệu quả cao. 

Fresh Lady giảm sắc tố melanin, mờ sạm nám hiệu quả

Bởi tác dụng thẩm thấu trực tiếp qua từng sợi vi kim siêu nhỏ giúp làn da dễ dàng hấp thụ. Sản phẩm cho tác dụng làm mờ nám trắng da phát huy hiệu quả vượt trội.

Xem thêm: Fresh Lady nhật bản giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Kênh Youtube: Fresh Lady

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *