Nguyên nhân gây nám da ở nữ giới

Nguyên nhân gây nám da ở nữ giới nhiều hơn? Dùng phương pháp nào để trị khỏi hoàn toàn? Nám da, tàn nhang là tình trạng những mảng màu nâu xuất hiện trên da. Tình trạng sạm nám tàn nhang xuất hiện do sự gia tăng của sắc tố melanin. 

Nguyên nhân gây nám da, tàn nhang trên da ở nữ giới nhiều hơn phái nam.

Nguyên nhân gây nám da ở nữ giới phổ biến

Nám da thường xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn so với nam giới. Melanin hay còn gọi là hắc tố là yếu tố quyết định màu da của mỗi người. Trong đó, làn da phụ nữ có cơ chế tích tụ hắc sắc nhiều hơn ở phái mạnh.

1 Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây nên các tác động tiêu cực cho cơ thể trong đó có nám da.Khi ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với da sẽ dẫn đến sản sinh bất thường một lượng melanin. Đây là nguyên nhân khiến những đốm nám hình thành và ngày càng lan rộng. 

2 Di truyền

Ngoài ánh nắng mặt trời, yếu tố di truyền cũng có thể gây nám da. Theo các nghiên cứu khoa học,khoảng 30% người bị nám da là do yếu tố di truyền quyết định

3 Nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố làm cho lượng sắc tố melanin trong cơ thể tăng nhanh gây ra hiện tượng nám da. Đây là câu trả lời cho việc khoảng từ 50-70% phụ nữ trong thai kỳ bị nám. Ngoài ra, các giai đoạn như tuổi dậy thì, mãn kinh hay uống thuốc tránh thai cũng gây nám da. 

4 Nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân trên còn có nhiều yếu tố khác gây nám da như sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, chất lượng kém, chế độ sinh hoạt không khoa học hợp lý,..

Nám da thường xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn so với nam giới bởi nhiều nguyên nhân khác nhau.

Tại sao nám da ở phụ nữ nhiều hơn nam?

Trên thế giới có khoảng 3% dân số bị nám da, trong đó nám da ở phụ nữ chiếm tỉ lệ nhiều hơn, đặc biệt là phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên.

Nguyên nhân nám da ở phụ nữ chiếm tỉ lệ cao hơn nam giới sẽ được trình bày dưới đây:

1 Do nội tiết tố khác nhau

Nội tiết tố có những ảnh hưởng nhất định đến hiện tượng nám da. Nội tiết tố có sự khác nhau giữa nam và nữ. Ở nữ giới, việc rối loạn hay thay đổi nội tiết tố diễn ra nhiều hơn so với nam. Điều này khiến cho tình trạng nám da ở các chị em thường phổ biến hơn.

2 Do độ dày của da

Một số nghiên cứu cho thấy, da của nam giới có độ dày gấp 7 lần nữ giới. Từ đó, hắc sắc tố melanin ít được sản sinh và hình thành các đốm nám.

Ngoài ra, thời gian cũng khiến bào mòn và làm lão hóa da. Vì vậy, nám da thường có nguy cơ cao hơn đối với phụ nữ ở lứa tuổi trung niên.

3 Do tác động từ mỹ phẩm

Những tác động từ mỹ phẩm cũng là nguyên nhân dẫn đến nám da. Việc làm đẹp nhờ mỹ phẩm được xem như là nhu cầu thiết yếu của phái đẹp. Trong khi đó, tỉ lệ sử dụng mỹ phẩm ở nam giới thường rất ít. Điều này giải thích vì sao tỉ lệ nám da ở phụ nữ cao hơn.

4 Do lượng collagen

Collagen có vai trò quan trọng đối với tế bào da, giúp các mô liên kết với nhau. Các collagen tạo tính đàn hồi cho cho bề mặt da. Mật độ collagen ở nam giới thường cao hơn nữ giới. Do vậy ở cùng một độ tuổi nhưng làn da của nam giới thường săn chắc, mịn màng hơn phụ nữ. 

Nám da xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn nam giới từ cơ chế sinh học, thể trạng và cấu trúc làn da.

Kem Fresh Lady – giải pháp trị nám da ở nữ giới

Kem trị nám Fresh Lady chính là giải pháp tuyệt vời nhất dành cho những chị em. Đặc biệt với người gặp phải tình trạng nám da lâu năm. Với bảng thành phần hoàn hảo cùng nhiều hoạt chất vàng, kem Fresh Lady đánh giá hiệu quả cao trong điều trị nám.

  • Abrutin: dưỡng da trắng sáng, làm mờ thâm sạm, nám, tàn nhang,… Chúng ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa và thu nhỏ lỗ chân lông.
  • AHA: ức chế hoạt động của melanin gây tối màu da, loại bỏ các vết nám, sạm, đốm nâu trên da.
  • Glycerin: giữ ẩm cho da, làm liền sẹo, dưỡng trắng và làm mịn da.
  • Vitamin E: làm sáng vùng da xỉn màu do thâm nám, nâng tone da nhẹ nhàng
  • Vitamin B là một dạng protein có tác dụng hồi sinh collagen, phục hồi các vùng da tổn thương. Ngoài ra nó còn giúp cải thiện da tối màu và chống oxy hóa.
Kem Fresh Lady Nhật Bản với thành phần tinh chọn xóa nám cấp tốc sau 1 liệu trình

Dạng cream màu trắng đục, mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, không gây cảm giác nhờn rít hay bết dính. Khi sử dụng, kem Fresh Lady không để lại vết trắng trên da sau khi thoa, cho da căng mịn, bóng mượt, không bí bách.






    www.freshlady.com.vn
    NHIFR

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *